Home / Hồ Cảnh Quan / Phương pháp thi công hồ cảnh quan trải bạt chống thấm HDPE

Phương pháp thi công hồ cảnh quan trải bạt chống thấm HDPE

Qua quá trình thi công thực tế tại nhiều hồ cảnh quan có quy mô và địa hình khác nhau. Công ty CP môi trường Hista đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm. Để giúp khách hàng có được một hồ cảnh quan đẹp nhất, chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm như sau:

  • Chuẩn bị mặt bằng:

Mặt bằng để trải màng chống thấm HDPE phải được chuẩn bị sạch sẽ, phẳng, không đọng vũng nước. Không được có sỏi hoặc những vật khác có dạng và kích cỡ có thể ảnh hưởng đến màng chống thấm HDPE.

Đối với mặt bằng đất mềm, nhiều cát ta sử dụng máy đầm (đầm bàn hoặc đầm cóc) để đầm cho mặt bằng trải bạt bằng phẳng, không còn sỏi lớn, vật cứng sắc nhọn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng màng HDPE. Với mặt bằng đất cứng nhiều đá nhọn không thể sử dụng đầm ta có thể trải thêm một lớp vải địa phía trên hoặc trải một lớp cát khoảng 5-10cm trước khi trải bạt.

  • Tập kết vật tư thiết bị:

-Địa điểm tập kết thiết bị: Phải đảm bảo đủ rộng (10m trở lên), đủ diện tích cho khổ bạt HDPE (lớn nhất hiện nay là bạt Solmax- Malaysia, rộng 8m) và đủ điều kiện cho công tác nâng, hạ bạt khi sử dụng các thiết bị như xe nâng, máy múc…

-Vị trí tập kết phải gần với mặt bằng thi công để thuận tiện trong việc vận chuyển bạt vào công trình, dễ dàng quản lý, tiết kiệm thời gian thi công.

-Mặt bằng tập kết bạt phải bằng phẳng, không đọng nước, sình lầy. Trong quá trình tập kết phải có biện pháp kê, lót cuộn bạt tránh trường hợp bạt bị hư hại.

  • Hản bạt chống thấm HDPE

Có 02 kiểu hàn nhiệt đó là tự động và bằng tay:

+ Tự động: máy được trang bị bộ phận nêm nhiệt và khả năng tự chuyển động.

+ Bằng tay: dùng để sửa chữa hoặc hàn những chi tiết nhỏ, ngoài ra máy hàn tay còn được dùng thay thế máy hàn tự động trong trường hợp đường hàn ngắn, điều kiện thi công khó khăn.

  • Bố trí cảnh quan:

Sau khi đã thi công xong phần trải bạt chống thấm, bố trí tiểu cảnh cũng là hạng mục quan trọng để tạo nên một hồ cảnh quan đẹp. Dưới đáy lòng hồ ta có thể trải đá cuội, trồng sen, thả cá hoặc bố trí thêm một số tiểu cảnh khác. Còn trên thành hồ ta xếp đá và trồng cây cảnh, hoa… tạo không gian thiên nhiên đẹp và thoải mái cho người tham quan.

Để thông tin rõ hơn về phương pháp thi công, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Công ty CP Môi trường Hista.

Hotline: Mr.Tuấn 0934 127 315.

Check Also

Hồ cảnh quan – Công viên Phú Mỹ Hưng (Quận 7- Tp.HCM)

Hồ cảnh quan : Công viên Phú Mỹ Hưng. Địa điểm: Phú Mỹ Hưng, Quận …