Home / CÔNG NGHỆ MỚI / Module xử lý nước thải – Ozone Plasma

Module xử lý nước thải – Ozone Plasma

Công nghệ xử lý tổng hợp Oxy hóa bậc cao (ER-OZONE: Environment Recovery – Ozone) gồm:
1/ Điện phân- phân cực- ozone (Electrolysis-polarization-ozon)
2/ Perozon ( H2O2-Ozone)
3/ Trao đổi Ion và điện thẩm tách (Ion exchange-electriolysis separator)
4/ Sóng siêu âm – Ozone (Utrasonic – ozone)
5/ Nano vi bọt khí (Nano Micro Bubbles)
6/ Ozon ion âm oxy hóa cưỡng bức (Ozon Negative Ion Forced oxidation)
7/ UV- TiO2 – O3 (UV Oxidation Process + TiO2 + Ozone)

Đây là công nghệ xử lý nước hiện đại nhất hiện nay, tích hợp các biện pháp xử lý oxy hóa sâu bằng ozone plasma, ozone- ion âm, kết hợp siêu âm tần số cao, vi sóng, xung điện cao tần, tạo photon cùng các quá trình tạo *OH, H2O2 , tia UV, và công nghệ Decolorization… các công nghệ như Oxy hóa tiên tiến AOPs (gốc hydroxyt), Điện phân Ozone hóa (cực đoan hydroxyn Ion Ozonit), Peroxon-H2O2-O3(Perozon), Quang hóa UV- Ozone,Sóng Siêu âm- Ozone…nhanh chóng phá vỡ các liên kết phân tử kim loại, các tạp chất hữu cơ, vô cơ, hòa tan và xử lý triệt để màu; Các quá trình này nhanh hơn hẳn các công nghệ xử lý thông thường khác. Các công nghệ oxy hóa bậc cao này tạo những phản ứng mạnh mẽ đưa quá trình tạo và trao đổi nhóm OH cũng diễn ra nhanh hơn mà không cần dùng đến nhiều hóa chất, không cần sử dụng vi sinh để xử lý . Với các đặc trưng đó, công nghệ Oxy hóa bậc cao ER-OZONE rất thích hợp trong xử lý các loại nước thải nguy hại, trong đó có nước thải: Chăn nuôi, Bệnh viện, Dệt nhuộm, Thuộc da, In-bao bì, Giấy, Cao su, Xi mạ, Hóa chất, Thuốc bảo vệ thực vật, Sản xuất đường, Sản xuất cồn từ mật rỉ đường hoặc từ khoai mì, Sản xuất mì, Sản xuất thủy sản, thực phẩm, nước thải sinh hoạt, dầu mỡ… Hiện chúng tôi đã có thể thiết kế, chế tạo ra các dây chuyền chuyên xử lý nước thải với công suất tối thiểu là 20 m3/ngày đêm (vì không có thiết bị nhỏ hơn) và công suất tối đa đạt trên 10.000 m3/ngày đêm.


Với công nghệ này, Chủ đầu tư có thể dễ dàng tăng công suất lên gấp 2 lần công suất hiện có mà vẫn không cần phải xây dựng cơ bản thêm – chỉ tăng thiết bị và công suất máy (thời gian lắp đặt thiết bị tăng công suất rất ngắn), dễ dàng di dời toàn bộ hệ thống xử lý khi cần thiết).

Ưu điểm của tổ hợp Oxy hóa bậc cao:
– Không cần thiết xây dựng cơ bản.
– Không sử dụng vi sinh.
– Không sử dụng hóa chất để xử lý (tùy theo nhu cầu của khách hàng).
– Không gây ô nhiễm trong quá trình xử lý.
– Diện tích lắp đặt toàn bộ hệ thống nhỏ (chiếm 10% so với Công nghệ sinh học).
– Thời gian lắp đặt hệ thống nhanh (từ 100- 200 m3/ngđ chỉ 20-30 ngày).
– Tái sử dụng nước thải (nếu có đề nghị của khách hàng).
– Chi phí đầu tư thấp (thấp hơn cả công nghệ sinh học và công nghệ ozone khác trong nước).
– Chi phí vận hành thấp.
– Thời gian lưu nước chờ xử lý rất ngắn.
– Bùn cặn tạo ra sau quá trình xử lý nhỏ và các chất gây ô nhiễm trong bùn đã được xử lý .
– Dễ tháo ráp, di dời, vận chuyển, tăng công suất xử lý.
– Vận hành tự động, bán tự động (tùy theo nhu cầu khách hàng).


Hơn nữa, khi có sự cố hỏng cần bảo trì- sửa chữa thì chúng tôi sẽ kiểm tra- sửa chữa-thay thế và hoàn thiện rất nhanh (chúng tôi luôn luôn dự trữ các máy móc- thiết bị và phụ tùng thay thế của hệ thống xử lý nước thải để thay thế). Đối với công nghệ xử lý nước thải bằng vi sinh luôn xảy ra sự cố chết vi sinh rất thường xuyên. Khi vi sinh chết thì hệ thống xử lý nước sẽ không hoạt động được gây mùi hôi thối phát ra từ hệ thống và gây ô nhiễm môi trường trầm trọng. Muốn khôi phục lại hoạt động của hệ thống xử lý vi sinh thì phải nuôi cấy và nhân khối lượng vi sinh đủ để hoạt động lại, thời gian này kéo dài cả tháng trở lên. Trước khi nuôi cấy lại vi sinh để xử lý nước thải phải làm vệ sinh toàn bộ hệ thống rất tốn kém (nhất là phải xử lý lượng bùn cặn trong các bể kỵ khí (EGSB) rồi cũng phải xả nước thải chưa qua xử lý này ra môi trường , việc này sẽ bị cơ quan quản lý môi trường xử phạt rất nặng. Khi cơ sở ngưng hoạt động thì thiệt hại càng lớn.
Quy trình xử lý chung: Nguồn phát sinh nước thải  Hố thu gom, lọc rác, tách dầu mỡ  Khử mùi  Phản ứng tổng hợp oxy hóa bậc cao ER-OZONE  Lọc  Khử trùng UV và Ozone  Nguồn tiếp nhận.

  • Thông tin liên hệ tư vấn – báo giá: Mr.Tuấn 0934 127 315.