Home / CÔNG NGHỆ MỚI / Thủy canh tĩnh bằng HDPE

Thủy canh tĩnh bằng HDPE

Công ty CP Môi trường Hista xin giới thiệu một phương pháp thủy canh sử dụng màng HDPE mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trước hết, màng chống thấm HDPE là tên viết tắt Hight density polypropylenne, màng chống thấm HDPE chứa 97.5% nhựa nguyên sinh, 2.5% còn lại bao gồm cacbon đen, chất ổn định nhiêt, chất kháng tia UV vì vậy HDPE không độc hại. Màng chống thấm HDPE được ứng dụng trong các lĩnh vực như xử lý nước thải, lót đáy bãi chôn lấp rác, làm hồ nuôi tôm, hồ Biogas, hồ cảnh quan, hồ sinh học, hồ chứa nước thải dự phòng, hồ chứa nước PCCC. Màng chống thấm HDPE có độ dày từ 0.5mm đến 3mm tùy theo ứng dụng mà sử dụng chiều dày tương ứng.

Hiện nay, Công ty Hista đang là nhà phân phối và thi công màng HDPE uy tín tại Việt Nam. Xuất phát từ ý tưởng canh tác thủy canh chúng tôi đã tạo ra các máng thủy canh tĩnh sử dụng màng HDPE.

Như Quý công ty đã biết, phương pháp trồng rau thủy cạnh mang lại hiểu qủa kinh tế cao do chi phí đầu tư thấp và đang được áp dụng rộng rãi với quy mô gia đình cho đến trang trại. So sánh với chi phí đầu tư thủy canh động phương pháp thủy canh tĩnh cho chí phí đầu tư rẻ hơn 50% cùng số lượng cây trên cùng diện tích.

Chúng tôi xin giới thiệu mô hình canh tác thủy canh tĩnh mà chúng tôi đang cung cấp cho khách hàng hộ gia đình  như sau:

1. Chế tạo các máng thủy canh bằng màng HDPE

Quy cách: Dài 2m x Cao 0.25m x Ngang 1m x dày 1mm.

2.  Chế tạo hệ thống khung dàn che mưa nắng và định vị màng HDPE

3. Pha loãng dung dịch thủy canh với tỷ lệ 1 lít dung dịch / 200 lít nước và đổ vào máng

4. Đặt tấm xốp dày 5cm định vị lên trên mặt nước, 120 rọ cây / 2m2 mặt nước.

5. Cây giống sẽ được đặt trong các rọ cây , cố định bằng giá thể và sinh trưởng bằng dung dịch pha sẵn , dung dịch trên sẽ được pha một lần bằng tay hoặc bồn áp lực, nên phương pháp này gọi là thủy canh tĩnh.

6. Một số hình ảnh thi công và sinh trưởng của cây.

HOTLINE: 016 99 02 02 02